tiềm tàng rủi ro khi đầu tư căn hộ thị trấn giá rẻ

Bạn đang phâ vân chọn lọc giữa nhà thị trấn và căn hộ, Bạn cho rằng đầu tư căn hộ phố vừa rẻ, vừa dễ dàng trong việc vận động , tiết kiệm nhiều giá bán so sở hữu mua 1 căn hộ chung cư. Nhưng thực chất nếu Bạn đi Nhận định để chon lựa căn hộ và nhà phố. Tôi cam đoan rằng Bạn sẽ rất mất thời kì cho cuộc tiềm kiếm này , đồng thời nó muôn ẩn đựng những rủi ro lúc đầu tư căn hộ phường bởi những khó khăn sau đây.

1.Chất lượng căn nhà không bảo đảm, xuống cấp mau chóng, muốn bán nhà cũng không xong vì gặp vấn đề pháp lý…
đấy là cảnh ngộ của ko ít người đã "trót mua" nhà xã xây sẵn giá phải chăng tại những thị xã vùng ven TP.HCM.

Xu hướng lựa chọn căn hộ dành cho giới trẻ

2.Từ chất lượng dởm…

Nhà phường xây sẵn mang giá rẻ cốt yếu tụ hội ở những quận vùng ven TP.HCM như Thủ Đức, huyện 12, thị xã Nhà Bè, Bình Chánh. Đặc điểm của mẫu hình này là nhà phường đã được xây sẵn, vị trí khá xa so có khu trọng tâm đô thị nhưng mang lợi thế về giá tiền và phù hợp cho các người ít tiền nhưng muốn thỏa mãn tâm lý có nhà riêng để ở.

Dọc những đường thuộc huyện 12 như Hà Huy Giáp, Lê Văn Khương… xuất hiện la liệt những tấm PR rao bán nhà xã xây sẵn được treo trên cột điện, cây xanh thậm chí là cột biển báo giao thông, bảng chờ xe buýt.

các bản quảng bá này có nội dung tương đối hấp dẫn như: Bán nhà thị trấn xây sẵn, 1 trệt 1 lầu, tặng nội thất 100 triệu, hỗ trợ 70% vốn cho vay trong 20 năm, nhà mới xây, sổ hồng riêng... mang giá thành chỉ 879 triệu, 500 triệu hoặc chỉ từ 320 triệu...

thực tại, đã sở hữu không ít người phải "ôm hận" vì chỉ tin lời quảng cáo mà không tậu hiễu kỹ thông tin khi đầu tư căn hộ thị trấn xây sẵn. Chị Hòa, người đã tậu một căn nhà phường xây sẵn tại huyện 12 cho biết, chị tậu 1 căn nhà mang giá hơn 1 tỷ, ban sơ ở thì rất khả quan, nhà cũng bề ngoài đẹp.

Thế nhưng chỉ 1 thời kì ngắn, những đồ vật trong nhà như bóng đèn, ổ điện, cửa sổ, gạch nền trong nhà vệ sinh thi nhau hư hỏng. tính từ lúc vào ở chị đã mất ko ít tiền để tôn tạo, nhưng vì chắp vá nên trông ko được đẹp như ban sơ.

Trước đây, anh Hoàng (quận Thủ Đức) cũng sở hữu ý định mua nhà phố xây sẵn, nhưng lúc thăm dò nhiều nơi anh đã bỏ ý định này. Anh Hoàng cho biết, giả dụ chỉ nhìn bên ngoài thì quý khách rất dễ bị xí gạt bởi các căn nhà xã được vun đắp khá đẹp, sơn bóng lộn bắt mắt.

không những thế, chỉ ở được 1 thời gian ngắn nó sẽ bọc lộ nhiều dấu hiệu hư hỏng như nứt tường, lún nền, nội thất xuống cấp. "Nếu muốn mua dạng nhà này thì cần phải nhờ người có chuyên môn về xây dựng giải đáp, phải đề xuất chủ xây nhà đưa xem bản vẽ mẫu mã, xem kỹ phần đà, móng, cột, kết cấu bên trong của tòa nhà mới được", anh Hoàng đề cập.

một lưu ý không thể bỏ qua lúc mua căn hộ tại những huyện vùng ven, đặc biệt là các khu vực có địa hình rẻ trũng ấy là vấn đề ngập úng.

Chị Thơm, người đã tậu một căn nhà thị trấn xây sẵn tại thị xã Nhà Bè san sớt, lúc mới vào ở căn nhà sạch sẽ, nền đất cao ráo thế nhưng chỉ một đôi cơn mưa đầu mùa cả khu vực đã ngập chìm trong nước. Mùa mưa ngập úng thường xuyên, nước bẩn tràn vào nhà, bốc mùi hôi thối làm cho gia đình chị chẳng thể ở và quyết định bán lại sở hữu giá rẻ hơn phổ biến so sở hữu lúc mua.

"Nên tới những ngày mùa mưa để biết có bị ngập ko, tham khảo quan niệm của người dân sinh sống quành khu vực đấy để biết rõ tình hình hơn. Mặt khác, vì với vị trí khá xa nên trước lúc tìm cần phải chủ động tới thăm nhà vào những giờ cao điểm xem sở hữu tình trạng trục đường xá sở hữu kẹt xe, ngập úng gì không", chị Thơm san sẻ.

tới rối rắm về pháp lý

đồng hành có chất lượng ko đảm bảo là những rắc rối về pháp lý của các căn nhà phường vun đắp sẵn. bình thường dòng hình này được xây dựng liền kề từ vài căn trở lên và phải cộng một sổ chung. Điều này dẫn tới hệ quả rất rối rắm khi các bạn muốn bán lại căn nhà sau này.

1 người đã trót mua căn hộ phố xây sẵn chia sẻ câu chuyện khó xử của mình. Vì số tiền với hạn nhưng lại muốn sở hữu nhà ở sẵn cho riêng mình nên vợ chồng Cả nhà hài lòng tậu căn nhà xã xây sẵn tại khu vực vùng ven.

Căn nhà của anh cùng chung sổ mang 5 căn khác. lúc tậu anh được nhân viên môi giới đảm bảo yên ổn tâm, lúc muốn bán lại chỉ cần ra phố công chứng là xong. bên cạnh đó, sau 1 thời kì, vì lý do công tác và ko muốn di chuyển quá xa nên anh muốn bán lại căn nhà thì phải đi xin chữ ký của những hộ còn lại.

trớ trêu chỉ vì một đôi mâu thuẫn trước Đó nên với hộ đã không đồng ý ký vào khiến anh phải rất cạnh tranh mới bán được nhà.

Theo anh Hoàng, lúc mua nhà phố xây sẵn ko nên tin và khoán hết cho người môi giới bán nhà. Phải Phân tích kỹ về pháp lý của căn nhà, giả dụ ko hiểu thì sở hữu thể tham mưu ý kiến của trạng sư hoặc thấp hơn cả là lên xã nơi định đầu tư căn hộ để hỏi cho rõ các quy định pháp lý của nó.

Mặt khác, khi mua đất thị trấn xây sẵn cũng cần đặc trưng lưu tâm đến không gian sống xum quanh. tỉ dụ như ai là hàng xóm của mình, lối sống, tình hình an ninh trật tự của khu vực tiếp giáp với. Trước lúc tìm nên tới thăm thường xuyên, bắt chuyện mang những người dân sinh sống ở đấy để mang thêm thông tin.

Tìm hiểu năng lực và uy tín của chủ đầu cơ cũng rất quan yếu. giả dụ khu nhà xã sở hữu quy mô, số lượng nhà to thì phải hỏi chủ đầu tư xem cách thức điều hành, vận hành, kiểm soát an ninh, phí dịch vụ… được quy định như thế nào hạn chế tình trạng tìm rồi mới hỏi thì hối cũng không kịp.

Nhận xét